Vì sao mắc bệnh viêm khớp cùng chậu

Bệnh viêm khớp cùng chậu là căn bệnh diễn ra ở hệ thống xương khớp, những ảnh hưởng mà bệnh gây ra tác động khá nhiều tới cuộc sống vận động của người mắc phải. Nhóm người thường gặp phải bệnh viêm khớp cùng chậu cao là: phụ nữ mang thai và sinh con, người vận động mạnh, chấn thương ở vùng chậu

Bệnh nếu như không được phát hiện điều trị sớm thì có thể dẫn tới những biến chứng vô cùng nguy hiểm đặc biệt có thể làm bệnh nhân mất khả năng vận động. Cùng tìm hiểu rõ hơn về nguyên nhân và triệu chứng viêm khớp cùng chậu ngay sau đây để biết cách phòng tránh bệnh này nhé.

Nguyên nhân gây bệnh viêm khớp cùng chậu

Một số nguyên nhân gây nên bệnh viêm khớp cùng chậu thường gặp như: viêm khớp cùng chậu trong nhóm bệnh lý cột sống huyết thanh âm tính, viêm khớp cùng chậu khi mang thai, sau đẻ, ít gặp hơn là viêm khớp cùng chậu nhiễm khuẩn…Cụ thể chúng ta sẽ tìm hiểu như sau:

– Do bệnh xương khớp liên quan: Một số bệnh lý khác về xương khớp cũng có thể gây nên bệnh viêm cột sống dính khớp, viêm khớp do bệnh vẩy nến, viêm khớp phản ứng …Những căn bệnh này sẽ ảnh hưởng lên vùng chậu gây nên tình trạng viêm, đối với lý do này thì nam giới thường mắc phải bệnh này nhiều hợp nữa giới, do nam giới thường vận động nhiều hơn nữ giới.

Vì sao mắc bệnh viêm khớp cùng chậu
Vì sao mắc bệnh viêm khớp cùng chậu

– Trường hợp mang thai: mang thai có nguy cơ cao mắc phải chứng bệnh viêm khớp viêm khớp cùng chậu, vì thời gian này vùng xương chậu chịu nhiều tác động từ việc thay đổi để sinh con làm căng giãn khớp cùng chậu hết mức để sinh con, chính tính trạng này làm cho nguy cơ xương cùng chậu bị tổn thương gây viêm là chuyện hết sức bình thường. Cần có biện pháp khắc phục ngay sau sinh nếu như gặp phải những dấu hiệu về căn bệnh này.

– Do bị nhiễm khuẩn: Tình trạng nhiễm khuẩn cũng là một tác nhân gây nên bệnh viêm khớp cùng chậu sớm, thường gặp ở phụ nữ mang thai và sau sinh bị viêm đường tiết niệu. Bên cạnh đó những phụ nữ bị viêm đại tràng, viêm nhiễm đường sinh dục , hay vủng kín không được vệ sinh sach sẽ nhất là trong thời kì hành kinh có thể khiến vùng kín bị viêm nhiễm và lan rộng đến khớp vùng chậu gây viêm khớp. Cơ xương khớp PCC http://coxuongkhoppcc.com/

Triệu chứng bệnh viêm khớp cùng chậu

Khi bệnh xuất hiện thường biểu hiện một số triệu chứng điển hình như sau: đau vùng thắt lưng cùng, đau giữa hai mông, đau vùng chậu hông. Do vậy, nhiều khi dễ nhầm lẫn với đau do thần kinh tọa, thoát vị đĩa đệm hay do căng cứng cơ. Đau thường có tính chất âm ỉ, kéo dài triền miên làm bệnh nhân rất khó chịu. Đau có thể lan xuống đùi, cẳng chân giống như đau dây thần kinh tọa. Thường đau tăng khi đứng lâu, dạng chân, khi đứng dồn lực vào một bên chân, hoặc khi chạy leo cầu thang.

Thường những cơn đau là dấu hiệu đặc trưng nhất của các căn bệnh viêm khớp này, ngay khi phát hiện thì nên tới bệnh viện điều trị để hạn chế tình trạng nguy hiểm của bệnh này.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Viêm gân cơ trên gai là bệnh gì ?

Chữa bệnh viêm khớp dạng thấp bằng trà xanh

Các dấu hiệu cảnh báo bệnh viêm khớp